Lào Cai 27° - 30°
LỄ PHÁT ĐỘNG “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” TỈNH LÀO CAI NĂM 2024
Ngày 15/4/2024, tại Hội trường UBND huyện Bảo Thắng. UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” tỉnh Lào Cai năm 2024. 

    Ngày 15/4/2024, tại Hội trường UBND huyện Bảo Thắng. UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” tỉnh Lào Cai năm 2024. Tới dự lễ phát động có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các  Sở, Ngành, địa phương; Tiểu ban An toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai;  lãnh đạo và cán bộ các đơn vị nghiệp vụ trong Tỉnh.

anh tin bai

    Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm;  Nêu cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi và chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh quy hoạch, xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp an toàn, vùng chăn nuôi và giết mổ tập trung; hình thành và phát triển chuỗi nông nghiệp sạch, hữu cơ; ứng dụng công nghệ cao trong kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ các yếu tố đầu vào; chủ động giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm theo các chuyên đề trọng tâm và các sản phẩm có mối nguy ô nhiễm cao trên địa bàn, kịp thời thông tin các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

    Trong thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn Tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật, như: Sự phối hợp của các ngành được phân công quản lý an toàn thực phẩm ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được tăng cường. Đặc biệt 2 năm gần đây, trên địa bàn Tỉnh đã giảm các vụ ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc...

    Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị  thành viên Ban chỉ đạo của Tỉnh ở các ngành; BCĐ An toàn thực phẩm các địa phương, các cơ quan đơn vị, tổ chức, các hộ sản xuất kinh doanh và nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động và có những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, đột phá trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: 100% huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, tuyên truyền cổ động thông qua các hình thức về An toàn thực phẩm,  tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiên quyết xử lý các vi phạm về An toàn thực phẩm (nếu có) để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể….. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về An toàn thực phẩm trên địa bàn Tỉnh về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Phòng QLCN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập