Lào Cai 27° - 30°
100% doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tỉnh Lào Cai đã thực hiện cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử
Triển khai các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh Lào Cai về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

    Triển khai các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh Lào Cai về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Trong thời gian qua, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để triển khai đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả trong thực hiện.

anh tin bai

Từ 01/7/2023, Petrolimex Lào Cai đã thực hiện xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng

    Việc thực hiện cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử góp phần tăng cường công tác kiểm soát, minh bạch về phát hành hóa đơn, nghĩa vụ về thuế, đồng thời nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kinh doanh, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ. Mặc dù trong quá triển triển khai thực hiện đã phát sinh nhiều chi phí của doanh nghiệp như: sửa chữa, thay thế đối với các cột bơm xăng dầu không đảm bảo, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống kết nối dữ liệu,...Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng quy định về cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử.

         Trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có 92 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có 90 cửa hàng đủ điều kiện kinh doanh với 327 cột bơm xăng dầu, 02 cửa hàng ngừng hoạt động (đang thực hiện thủ tục thu hồi GCN). Theo số liệu báo cáo kết quả triển khai xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng của Cục Thuế tỉnh Lào Cai, đến thời điểm ngày 29/3/2024, đã có 100% các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã thay thế, lắp đặt thiết bị kết nối giữa cột bơm xăng dầu và phần mềm xuất hóa đơn; 100% cửa hàng đủ điều kiện kinh doanh đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

         Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được trong triển khai lắp đặt hệ thống kết nối dữ liệu, quá trình duy trì, vận hành hệ thống cần có lộ trình để đánh giá hiệu quả trong thực hiện, nhất là trong công tác đảm bảo đo lường chất lượng đối với cột đo xăng dầu, hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn bảo mật đối với dữ liệu cung cấp nhằm đảm bảo ổn định trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp./.

                                                           Phòng Quản lý Thương mại

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập