Lào Cai 25° - 28°
Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai lần thứ Hai, nhiệm kỳ 2022 - 2027
 Chiều 17/6, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai tổ chức Đại hội lần thứ Hai, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

    Dự đại hội có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể hội viên.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao lẵng hoa của UBND tỉnh chúc mừng đại hội.

    Nhiệm kỳ qua, cùng với thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Hội, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    Hội phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thu hút người dân tham gia. Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức 35 hội chợ thương mại tổng hợp tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và tổ chức 1 hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Văn Bàn với hàng hóa là các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; xây dựng và thiết lập được 3 mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại thị xã Sa Pa, huyện Bảo Thắng, huyện Bảo Yên với tổng doanh thu của 3 điểm bán hàng ước đạt gần 5 tỷ đồng/năm; phối hợp duy trì hoạt động của 3 khu trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Quang cảnh đại hội.

    Công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Các kiến nghị của người tiêu dùng tập trung việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; đo lường, chất lượng; vệ sinh an toàn thực phẩm; lưu thông hàng hóa; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người tiêu dùng trong kinh doanh…

    Các ý kiến tham luận tại đại hội tập trung vào một số vấn đề: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và phát triển chi hội ở cấp huyện; hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho người tiêu dùng và tiếp nhận, giải quyết những khiếu nại của người tiêu dùng; tham gia phản biện những vấn đề có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo đề nghị của cơ quan Nhà nướcđổi mới công tác tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng;...

Các đại biểu dự đại hội.

    Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục củng cố, đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp nhằm đạt hiệu quả các nhiệm vụ của Hội; thành lập tổ chức hòa giải để giải quyết các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khảo sát thực tế, thử nghiệm và công bố kết quả chất lượng hàng hóa, dịch vụ để cảnh báo cho người tiêu dùng đề phòng hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, gian lận thương mại.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

    Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tập trung kiện toàn, củng cố và phát triển Hội ngày càng lớn mạnh; tích cực tham gia ý kiến để sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho phù hợp với thực tiễn; phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng; quan tâm lắng nghe ý kiến và giải quyết tốt khiếu nại của người tiêu dùng; phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động Hội để Hội thực sự là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Hằng năm, phối hợp với Sở Công thương, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3)...

Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai khóa Hai, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

    Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai khóa Hai, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 27 đồng chí; đồng chí Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công thương được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

Theo báo LCĐT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập