Lào Cai 27° - 28°
Lào Cai: Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Sáng 15/3/2024, tại TTHN thành phố Lào Cai, Sở Công thương phối hợp với UBND thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

    Tham gia lễ phát động có: Lãnh đạo sở, ngành; lãnh đạo UBND thành phố Lào Cai; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, tổ chức đoàn thể của thành phố Lào Cai;Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai; đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ phát động

    Để khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngày 10 tháng 7 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó đến nay, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam đã trở thành một sự kiện thường niên được tổ chức rộng khắp trên cả nước để gắn kết cộng đồng, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng, cho cộng đồng và toàn xã hội cùng nhau nỗ lực xây dựng môi trường kinh doanh tiêu dùng bình đẳng, lành mạnh.

    Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm mong muốn người tiêu dùng ngày càng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ; tiếp tục kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đồng thời tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

    Năm 2024, thành phố Lào Cai được UBND tỉnh lựa chọn là nơi tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Huy Tưởng – Phó Giám đốc phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tưởng – Phó Giám đốc cho biết: Sở Công Thương với vai trò là cơ quan tham mưu UBND tỉnh trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới.

    Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam, lãnh đạo Sở Công thương kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp hãy tự khẳng định mình thông qua việc sản xuất, kinh doanh những sản phẩm dịch vụ chất lượng để bảo vệ thương hiệu của mình đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng./.

Theo Cổng TTĐTLC






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập