Lào Cai 27° - 29°
Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp
Sáng 3/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2023 - 2028) Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai.

    Đồng chí Phan Anh Sơn, Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng.

    Dự Đại hội về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy; thành viên trong Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai; đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ và Quảng Ninh.

anh tin bai

Quang cảnh đại hội.

    Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Vũ Văn Cài, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai khẳng định: Trong nhiệm kỳ thứ V (2018 - 2023), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai luôn quán triệt đầy đủ, sâu sắc và toàn diện Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư TW Đảng “Về tiếp tục đổi mới phương hướng, vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”. Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai luôn làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu cho tỉnh thúc đẩy các hoạt động quan hệ hữu nghị nhân dân. Đại hội lần này nhằm đánh giá toàn diện hoạt động của Liên hiệp các tổ chức Hội hữu nghị tỉnh Lào Cai 5 năm 2018 - 2023. Đồng thời thảo luận thống nhất phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Liên hiệp các tổ chức Hội hữu nghị tỉnh Lào Cai 5 năm tới (2023 - 2028).

anh tin bai

Các đại biểu dự đại hội.

    Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, tổ chức công tác đối ngoại nhân dân theo hướng hợp tác quốc tế thực chất, đa dạng, đa phương hóa, đi vào chiều sâu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai đã có nhiều sáng kiến, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh mở rộng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị với các đối tác bên ngoài đi vào thực chất, hiệu quả; chủ động tham mưu thiết lập quan hệ với nhiều đối tác mới trên các lĩnh vực, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Lào Cai, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại cũng được từng bước được nâng cao, giúp quảng bá giới thiệu về văn hóa, mảnh đất, con người Lào Cai.

anh tin bai

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn tặng bức trướng và lẵng hoa chúc mừng đại hội.

    Trong 5 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã kêu gọi tài trợ, đầu tư được 85 dự án, khoản viện trợ phi dự án từ các nước như Anh, Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ… với tổng giá trị viện trợ được cam kết là trên 504 tỷ đồng.

anh tin bai

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

    Về công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp và các hội, tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành đã triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân kết hợp chặt chẽ với đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị của nhân dân các nước với nhân dân tỉnh Lào Cai; nhất là quan hệ với các địa phương của nước bạn Trung Quốc. Tính đến nay đã kết nghĩa được 5 cặp thôn - bản, 8 cặp đồn - trạm và 7 cặp huyện, thị xã, thành phố của 2 tỉnh ký kết Thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị.

    Tại Đại hội các đại biểu đã tham luận tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được và thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, trên cơ sở xác định rõ nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm khi triển khai nhiệm vụ trong nhiệm kỳ VI (2023 - 2028).

anh tin bai

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn phát biểu tại đại hội.

    Trên tinh thần đánh giá khách quan kết quả đạt được; phân tích ưu điểm, hạn chế, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai tiếp tục củng cố, hoàn thiện và phát triển tổ chức thành viên; đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh công tác phi chính phủ nước ngoài và nhân đạo từ thiện; mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt động hòa bình, hữu nghị và hợp tác quốc tế… phấn đấu hết nhiệm kỳ 2023 - 2028 tỉnh Lào Cai có tổng số 10 cặp đồn, trạm, thôn, bản hữu nghị; tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị bền vững với nhân dân các vùng Nouvell Aquitaine (Pháp), Thành phố Gyeongsan (Hàn Quốc), tỉnh Brest (Belarus)..., tỉnh U Đôm Xay (Lào); thành lập thêm các hội hữu nghị song phương như Hội hữu nghị Việt Nam - Lào, Việt Nam - Pháp, Hội Hữu nghị Việt- Nhật, Hội Hữu nghị Việt - Ấn…

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

    Phát biểu tại Đại hội, nhất trí với những phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Liên hiệp cần tiếp tục kiện toàn, củng cố bộ máy, đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững nghiệp vụ đối ngoại để làm tốt công tác đối ngoại nhân dân; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đa dạng hóa các phương thức tiếp cận, hình thức hợp tác, trao đổi với các đối tác; làm tốt công tác thông tin đối ngoại; tăng cường công tác vận động viện trợ và nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhằm tạo thêm nguồn lực để phát triển tỉnh Lào Cai nhanh và bền vững.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Văn Cài, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa VI phát biểu đáp từ.

    Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tịch tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai đã đạt trong nhiệm kỳ vừa qua trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết hữu nghị nhân dân quốc tế, thông tin tuyên truyền đối ngoại và công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

    Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn tin tưởng, trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, phát huy các kết quả đã đạt được, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò là cơ quan đầu mối vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh; tiếp tục phát triển các tổ chức thành viên mới của Liên hiệp, hướng tới các quốc gia có các dự án đầu tư lớn, có quan hệ đối ngoại truyền thống, lâu dài; đổi mới hình thức tuyên truyền để bạn bè quốc tế thấy được tiềm năng lợi thế, điều kiện của địa phương; huy động tốt nguồn lực trong và ngoài nước cho đóng góp xây dựng kinh tế của tỉnh Lào Cai…

anh tin bai

Đại biểu Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tham luận.

anh tin bai

Đại biểu Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tham luận.

    Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành khóa VI với 29 thành viên. Đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

anh tin bai

Ban Chấp hành khóa VI họp phiên thứ nhất bầu Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

anh tin bai

Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa VI ra mắt Đại hội.

    Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Tặng tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân trong nhiệm kỳ vừa qua.

anh tin bai

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các đại biểu.

anh tin bai

Trao Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho 4 tập thể.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Văn Cài trao bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

anh tin bai

    Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cũng tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ góp phần vào sự thành công của Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai khóa V (ảnh trên).

Theo báo LC






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập