Lào Cai 28° - 31°
LỚP TẬP HUẤN CHUYÊN SÂU VỀ XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, vừa qua Sở Tư pháp Lào Cai được giao là đơn vị chủ trì đã tổ chức đoàn tham gia lớp tập huấn chuyên sâu về xử lý vi phạm hành chính do Học viện Tư Pháp – Bộ Tư pháp tổ chức. Tham gia lớp tập huấn, tỉnh Lào Cai có 21 thành viên thuộc các đơn vị: Sở Tư Pháp, Công An, Nông nghiệp, Văn hóa thể thao và Du lịch, Sở Lao động – Thương bình và Xã hội, Sở Y Tế, Xây Dựng, Giao thông Vận tải, Công Thương, Tài Nguyên Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh, Cục Hải Quan và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai.

            Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày từ ngày 25/8/2014 đến ngày 27/8/2014, đã trang bị kiến thức về Luật xử lý vi phạm hành chính, những vấn đề mới, những thay đổi so với pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính trước đây. Tập trung đi sâu  một số vấn đề như các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục; thẩm quyền xử phạt hành chính và áp dụng các biện pháp khắc phục; trình tự thủ tục xử phạt; việc thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt; Các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính; vấn đề xử lý vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên. Lớp tập huấn cũng giành thời gian để giải đáp các thắc mắc, vướng mắc sau một năm triển khai việc áp dụng Luật xử lý vi phạm hành chính.

            Tham gia lớp tập huấn có trên 400 học viên thuộc 28 tỉnh thuộc khu vực phía bắc, Cục Dự trữ và Cục Thi hành án. Với tinh thần trao đổi, học hỏi tích cực, lớp học đã diễn ra thành công, toàn bộ học viên tham gia đều đạt kết quả tốt, qua đó đã được trang bị thêm những kiến thức hữu ích để phục vục cho công tác quản lý nhà nước trong thời kỳ đổi mới./.

Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập