Thông báo Kết luận của Giám đốc Sở tại cuộc họp giao ban tháng 7 năm 2012 ngày 02 tháng 8 năm 2012
Ngày 02/8/2012, Ban Giám đốc Sở tổ chức cuộc họp giao ban tháng 7 năm 2012, cùng dự có lãnh đạo các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc. Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác tháng 7, dự kiến nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 8 và ý kiến tham gia tại cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Hưng - Giám đốc Sở thống nhất với các ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Giám đốc Sở và ý kiến của đồng chí Trần Huy Phương – Chủ tịch Công đoàn Ngành, đồng thời kết luận chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

Trong tháng 7 năm 2012, hoạt động sản xuất công nghiệp được duy trì và tăng trưởng khá, các chỉ tiêu cơ bản đều có mức tăng trưởng và đạt kết quả cao so với cùng kỳ năm trước; hoạt động thương mại diễn ra sôi động. Công tác Quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, kiểm tra về VSATTP, chấp hành các quy định về giá... được triển khai thực hiện tốt, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Để triển khai hoàn thành nhiệm vụ công tác tháng 8, Giám đốc Sở yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

I. NHIỆM VỤ CHUNG

- Tổ công tác giúp đỡ các xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở tiếp tục triển khai giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho các xã thực hiện các nội dung thuộc Chương trình xây dựng nông thôn mới.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Văn Phòng Sở: Tham mưu, phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc rà soát, thực hiện công tác luân chuyển, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức, viên chức; Tổ chức phân công, phân nhiệm lại cho cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị theo tinh thần nội dung Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ. Xây dựng chương trình, kế hoạch để Đoàn công tác của Sở có buổi làm việc với Sở Công Thương Yên Bái và Sở Công Thương Lai Châu về thực hiện chương trình công tác phối hợp. Thực hiện kiểm tra nội vụ tại các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc (kiểm tra việc chấp hành các quy định của cơ quan như: đeo thẻ công chức, thời giờ làm việc...). Tiếp tục thực hiện tốt công tác theo dõi, nắm bắt tình hình công tác thi đua của Khối và của các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở.

2. Phòng Kế hoạch tổng hợp: Tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Tổ công tác rà soát kiểm tra kho, bãi tập kết hàng hóa, tàu thuyền trên tuyến biên giới. Chuẩn bị báo cáo, bài tham luận và đăng ký danh sách đại biểu tham dự Hội nghị Ngành Công Thương 14 tỉnh Trung du, miền núi Bắc Bộ lần thứ IV tại tỉnh Lai Châu. Tham mưu cho Lãnh đạo Sở làm việc với Cục Thống kê và các ngành liên quan để thống nhất cách tính giá trị hoạt động ngành Công Thương; xây dựng cơ chế phối hợp giữa Sở Công Thương, Cục hải Quan và Cục Thống kê trong công tác trao đổi, cung cấp thông tin thống kê. Thống nhất các đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm trong việc tính toán, theo dõi, tổng hợp các chỉ tiêu thống kê. Thực hiện Quy hoạch khu công nghiệp Tân An – Tân Thượng, khu công nghiệp phía Tây Thành phố và đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Thanh tra Sở: Triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra lĩnh vực quản lý, sử dụng, vận chuyển và bảo quản vật liệu nổ công nghiệp tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường thực hiện hướng dẫn quy trình thanh tra chuyên ngành và tuyên truyền, phổ biến pháp luật có liên quan cho cán bộ công chức lực lượng Quản lý thị trường.

4. Phòng Quản lý Công nghiệp: Tiếp tục kiểm tra, theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động, những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh như số lượng sản phẩm sản xuất, số lượng hàng đã tiêu thụ, lượng hàng tồn kho, thu nhập của người lao động..., qua đó tham mưu cho các ngành chức năng tìm các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; rà soát lại tình hình sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh như ván lạng, vật liệu xây dựng... Phối hợp với phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp triển khai, đôn đốc việc giải ngân nguồn vốn khuyến công năm 2012 tại các huyện, thành phố.

5. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp: Phối hợp với phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thành phố hướng dẫn giúp các cơ sở sản xuất TTCN hoàn thiện hồ sơ và thực hiện giải ngân nguồn vốn khuyến công Địa phương năm 2012 theo kế hoạch đã đề ra; đăng ký sử dụng nguồn vốn khuyến công năm 2013. Đối với nguồn vốn khuyến công Quốc gia, cần xây dựng chương trình kế hoạch có tính lâu dài dựa trên điều kiện, tiềm năng lợi thế sẵn có và sự phát triển công nghiệp của tỉnh để triển khai thực hiện. Thực hiện tốt chương trình công tác theo nội dung kết luận số 33/TB-SCT ngày 23/7/2012 của Giám đốc Sở.

6. Phòng Kỹ thuật An toàn và Môi trường: Tham mưu cho các ngành chức năng thực hiện tốt việc cấp phép sử dụng VLNCN phục vụ trong công tác xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn tỉnh. Đôn đốc các đơn vị thuộc lĩnh vực ngành quản lý tăng cường thực hiện các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt cần chủ động và có phương án ứng phó kịp thời, hợp lý và linh hoạt, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Phối hợp với các ngành, các cơ quan theo dõi, quản lý chặt chẽ việc khai thác, chế biến, sử dụng và tiêu thụ các loại khoáng sản trên địa bàn tỉnh, trong đó cần rà soát, kiểm tra việc thực hiện phương án khai thác đối với các đơn vị. Thực hiện các nội dung liên quan đến công tác Quy hoạch khoáng sản. Làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư VIDIFI Lào Cai về một số nội dung có liên quan đến việc chấp hành các quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực Ngành quản lý tại Dự án mở rộng nhà máy luyện kim màu Lào Cai, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

7. Phòng Quản lý Năng lượng: Tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra về an toàn đập thủy điện, an toàn trong quá trình vận hành tại các nhà máy đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Phối hợp với Ban quản lý dự án REII tham mưu cho lãnh đạo Sở triển khai thực hiện các Dự án đầu tư cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện lưới quốc gia giai đoạn 2011-2020. Phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức rà soát, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện tiêu chí số 4 (điện nông thôn) thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại 36 xã trên địa bàn tỉnh, qua đó xây dựng kế hoạch và huy động các nguồn lực để tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ Quản lý nhà nước trong lĩnh vực Điện năng; sắp xếp lịch để Giám đốc Sở có buổi làm việc với Công ty Điện lực Lào Cai.

8. Ban quản lý dự án REII: Tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo tiến độ của Dự án. Phối hợp với các cơ quan đơn vị rà soát lại công tác kê khai, đền bù giải phóng mặt bằng tại các xã trên địa bàn tỉnh.

9. Phòng Quản lý Thương mại: Phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát các thông tin có liên quan phục vụ cho công tác quy hoạch chợ. Tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính để rà soát cơ chế phát triển các chợ trên địa bàn Thành phố Lào Cai. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức 03 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn; Tổ chức cho các Doanh nghiệp tham dự hội chợ trong và ngoài nước, tạo điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam vào các hội chợ. Tham mưu cho Giám đốc Sở yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng độc quyền như điện, nước, viễn thông... phải đăng ký hợp đồng mẫu tại Sở Công Thương nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

10. Phòng Quản lý Xuất, nhập khẩu: Chuẩn bị tài liệu phục vụ cuộc họp Sơ kết Ban chỉ đạo hoạt động Thương mại biên giới tỉnh Lào Cai 7 tháng đầu năm 2012.

11. Chi cục Quản lý Thị trường: Triển khai tổ chức tập huấn, sát hạch nghiệp vụ đối với cán bộ công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới, chuẩn bị đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm nhằm giữ bình ổn giá cả, cung cầu hàng hóa, lành mạnh thị trường nội địa. Triển khai thực hiện tốt chương trình công tác theo nội dung chỉ đạo của Giám đốc Sở tại buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường về thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012.

12. Công đoàn Ngành: Tiến hành rà soát, nắm bắt các thông tin có liên quan đến lực lượng lao động, đời sống và tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động trong toàn Ngành nói chung và của các tổ chức Công đoàn lĩnh vực Ngành Công thương nói riêng; qua đó tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp thành lập tổ chức công đoàn. Đối với các tổ chức công đoàn yếu kém thì có kế hoạch hướng dẫn, giúp đỡ để các tổ chức công đoàn này hoạt động có hiệu quả hơn. Phối hợp với các phòng chuyên môn nắm bắt và tìm các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc lĩnh vực Ngành quản lý nhằm cải tạo thu nhập, nâng cao đời sống cho CB, CNVC và người lao động.

 Trên đây là kết luận của Giám đốc Sở tại cuộc họp giao ban tháng 7 năm  2012, thừa lệnh Giám đốc Sở, Văn phòng thông báo để các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc biết và triển khai thực hiện./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập