Lào Cai 25° - 28°
Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển
Ngày 22 tháng 9 năm 2008, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị trao đổi với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn - chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Cường - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ toạ Hội nghị. Hội nghị đã nghe thông báo khái quát về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2007 và 8 tháng đầu năm 2008, định hướng về phát triển kinh tế, xã hội đến năm 2010.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và xây dựng, UBND tỉnh cùng các sở ngành liên quan đã lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, trên cơ sở đó đánh giá một cách đầy đủ khách quan về thực trạng doanh nghiệp. Tính đến 31/12/2007 trên địa bàn toàn tỉnh có 694 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong đó doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng là 235 chiếm 33,86%; ngành thương mại, du lịch là 232 chiếm 33,4%, ngành công nghiệp là 122 chiếm 16%; doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác là 97 chiếm 13,9%. Tổng số lao động làm việc trong các doanh nghiệp là 29.645 người. Nguồn vốn chủ sở hữu là 3.170 tỷ đồng, chiếm 41,5% vốn sản xuất kinh doanh. Năm 2007 và 8 tháng đầu năm 2008 nhiều doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao, đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, tương thân, tương ái giúp đỡ đồng bào vùng bị ảnh hưởng cơn bão số 4 vừa qua, tiếp tục khẳng định thương hiệu sản phẩm của mình và đạt nhiều giải thưởng uy tín. Tuy nhiên năm 2007 còn tới 122 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thua lỗ, do chưa có chiến lược sản xuất kinh doanh lâu dài, trình độ quản lý hạn chế, vốn nhỏ nhưng lại đầu tư giàn chải. Thậm chí có doanh nghiệp đã phải ngừng hoạt động.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan quản lý phải tăng cường phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp; rà soát chính sách, hoàn thiện cơ chế; điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực giúp doanh nghiệp định hướng sản xuất, kinh doanh lâu dài; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính trên từng lĩnh vực quản lý tạo điều kiện thuận tiện nhất cho doanh nghiệp triển khai các bước trong quy trình sản xuất kinh doanh. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo Quyết định số 143/2004/QĐ-TTg và Nghị định số 88/2005/NĐ-CP. Tạo môi trường đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư. UBND tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp thành lập Hiệp hội ngành nghề nhằm trợ giúp lẫn nhau trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Hội nghị đã khơi dậy niềm tin và tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập