Lào Cai 25° - 26°
Các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn được hỗ trợ nghiên cứu KH và phát triển công nghệ

Các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp (CN) ưu tiên, ngành CN mũi nhọn có doanh thu từ các sản phẩm CN ưu tiên, CN mũi nhọn tối thiểu bằng 50% tổng doanh thu sản xuất CN của doanh nghiệp được hỗ trợ giới thiệu sản phẩm miễn phí và hỗ trợ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cho các ngành CN này.

Theo Thông tư số 03/2008/TT-BCT do Bộ Công Thương vừa ban hành, các đối tượng trên được giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp hoặc hình ảnh của sản phẩm CN ưu tiên, CN mũi nhọn trên website của Bộ Công Thương trong khoảng thời gian tối đa là 1 năm cho 1 lần đăng ký; đồng thời, được liên kết website của doanh nghiệp với website của Bộ Công Thương.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố là đầu mối tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đề nghị đăng thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp này trên website của Bộ Công Thương và của Sở Công Thương địa phương.

Việc hỗ trợ các doanh nghiệp nêu trên tiến hành nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất, được thực hiện với mức lãi suất cho vay thấp nhất theo Điều lệ của Quỹ phát triển khoa học công nghệ quốc gia.

Đối với các dự án sản xuất thử nghiệm các sản phẩm CN ưu tiên, CN mũi nhọn không nằm trong kế hoạch phát triển khoa học và công nghệ của Nhà nước sẽ được hỗ trợ có thu hồi dưới 50% vốn.

Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm CN ưu tiên, CN mũi nhọn thuộc hướng khoa học và công nghệ ưu tiên của Nhà nước được hỗ trợ không thu hồi không quá 30% kinh phí.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định, mỗi doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm của quốc gia và của địa phương được ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền thuê 1 gian hàng hoặc 1 lô đất với tổng số tiền không quá 30 triệu đồng. Khi tham gia các hội chợ, triển lãm xuất khẩu trong nước, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 50% chi phí cấu thành gian hàng và 100% chi phí tuyên truyền quảng bá.

Theo Website Chính phủ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập