Lào Cai 24° - 26°
Tạo khí thế sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm
Ngày đầu năm 2024, không khí sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, xí nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động. Ghi nhận của phóng viên tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng cho thấy, các kỹ sư, công nhân, người lao động hối hả bước vào ca sản xuất với tâm thế hào hứng, phấn khởi, thể hiện quyết tâm cùng doanh nghiệp, đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Ông Đoàn Vũ Long, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai luôn có mặt trực tiếp chỉ đạo trong sản xuất và động viên người lao động trong các phân xưởng tại 2 nhà máy luyện đồng của đơn vị ngày đầu năm mới.

tao-khi-the-san-xuat-kinh-doanh-ngay-tu-dau-nam-1-1802.png

Để đạt và vượt mục tiêu của năm, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đã phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Mục tiêu của Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai trong năm 2024 là sản xuất 30.000 tấn đồng tấm, 1.833 kg bạc, 954 kg vàng, 127.890 tấn axít sulfuric, 9.000 tấn thạch cao, 300 tấn đồng sunfat; bảo đảm việc làm và thu nhập bình quân của người lao động đạt 16 triệu đồng/người/tháng…

Sau khi hoàn thành khắc phục sự cố, đầu tháng 12/2023, Nhà máy Tuyển quặng đồng Tả Phời, Công ty Cổ phần đồng Tả Phời đã hoạt động trở lại. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Quý, Quản đốc Phân xưởng Cơ điện - Tuyển khoáng cho biết: Để duy trì mạch sản xuất liên tục khi được phép hoạt động trở lại, trước đó, cùng với việc chuẩn bị nguồn vật tư, nguyên liệu đầu vào, đơn vị đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống máy - thiết bị và chuẩn sẵn vật tư dự phòng để thay thế kịp thời.

3-9011.png
 

Đến thực địa khai trường khai thác quặng đồng và nhà máy tuyển quặng đồng của đơn vị, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc của người lao động ngay từ những ngày đầu năm rất nhộn nhịp, đầy hứng khởi. Anh Trần Văn Nguyên, công nhân công ty tâm sự: Sau những cố gắng khắc phục sự cố, nhà máy đã được cho phép hoạt động trở lại, tạo niềm vui, khí thế mới, động lực cho người lao động thi đua lao động, sản xuất, góp phần cùng đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra của năm.

4-2490.png

Tương tự, ngay trong những ngày đầu năm, trên các khai trường, nhà máy tuyển quặng đồng của Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, không khí sản xuất diễn ra nhộp nhịp, khẩn trương. Phó Giám đốc Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền Trần Trọng Quỳnh cho biết: Năm 2023, các kế hoạch, chỉ tiêu đặt ra của công ty cơ bản đạt và vượt, bước sang năm 2024 các chỉ tiêu đặt ra cao hơn, nên hoạt động sản xuất ngay từ ngày đầu năm đã diễn ra sôi nổi. Công nhân - lao động hăng hái thực hiện các phong trào thi đua lao động, sản xuất, áp dụng công nghệ mới; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất...

5-8830.png
7-6654.png

Đối với các đơn vị, xí nghiệp thuộc Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm quặng tuyển phục vụ các nhà máy sản xuất phốt pho, DAP, phân bón trong và ngoài tỉnh. Hiện các dự án khai thác quặng apatit đang gặp một số khó khăn, vướng mắc chủ yếu liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và một số thủ tục pháp lý theo quy định, nên thiếu nguồn quặng cung cấp cho các nhà máy tuyển. Tuy nhiên, để đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu cho các đối tác ở mức cao nhất, không gián đoạn hoạt động sản xuất, các chi nhánh của công ty đang sử dụng nguồn quặng lưu và thực hiện phối trộn quặng nghèo đưa vào tuyển.

 
11-1668.png

Ông Ngô Vũ Minh, Trưởng Phòng Kế hoạch - Thị trường, Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam cho biết: Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng các đơn vị đã nỗ lực duy trì sản xuất ngay từ những ngày đầu năm. Công ty tập trung tháo gỡ khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng; tích cực phối hợp với cơ quan, ban, ngành, địa phương hoàn thiện các hồ sơ pháp lý liên quan để sớm đưa khai trường 19 vào khai thác và xin gia hạn khai trường 10, sử dụng 3 kho quặng 3 lưu còn lại; thực hiện các giải pháp trong tuyển khoáng để ổn định chất lượng quặng tuyển… đáp ứng quặng apatit cho thị trường theo khả năng, ưu tiên cung cấp đủ quặng cho các đơn vị trong tập đoàn.

tao-khi-the-san-xuat-kinh-doanh-ngay-tu-dau-nam-4455.png

Khí thế ra quân sản xuất sôi nổi, khẩn trương ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp kỳ vọng năm 2024 sẽ là năm bứt phá, đạt nhiều thành công để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động.

12-620.png
10-2454.png
 
13-3149.png

Năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Lào Cai đạt 46.100 tỷ đồng, tăng 0,07% so với năm 2022. Năm 2024, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt 52.200 tỷ đồng.

 

Theo Báo Lào Cai






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập