Lào Cai 25° - 28°
Đoàn công tác tỉnh Lào Cai làm việc với tập đoàn Sunwah và các doanh nghiệp của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc làm việc với tập đoàn Sunwah khu vực Tây Nam và một số doanh nghiệp phía Trung Quốc.
lãnh đạo tập phát biêt.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng tham dự chương trình làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, địa phương là thành viên đoàn công tác; đồng Chí Hoàng Minh Sơn, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc).

Về phía tập đoàn Sunwah có ông Jason Choi, Tổng giám đốc tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) đại diện tập đoàn tại Bắc Kinh, khu vực Tây Nam và đại diện tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Tông giám đốc tập đoàn khu vực Tây nam Phat biêu.jpg
Tổng giám đốc tập đoàn Sunwah khu vực Tây Nam phát biểu.
 

Tại cuộc làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo tập đoàn Sunwah giới thiệu về những nét nổi bật trong hoạt động của đơn vị.

Riêng đối với tỉnh Lào Cai, tập đoàn Sunwah luôn mong muốn được mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh. Đặc biệt là tập trung phát triển hợp tác trên các lĩnh vực: Logistics thông minh; khu công nghiệp qua biên giới và hợp tác thương mại qua biên giới; tăng cường hoạt động hợp tác trong phát triển, chế biến các sản phẩm chè, hướng tới mục tiêu chế biến sâu sản phẩm chè ngay tại tỉnh.

các đồng chí Lanh đạo tỉnh thăm khu di tích chủ tịch HCM tại con minh.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác của tỉnh thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Côn Minh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định: Lào Cai được Đảng và Nhà nước xác định là một cực tăng trưởng về phát triển kinh tế của Việt Nam. Tỉnh cũng đang có cơ hội rất lớn trong phát triển kinh tế, nhất là kinh tế cửa khẩu. Trên tinh thần của tỉnh là: “Doanh nghiệp phát tài – Lào Cai phát triển”, Lào Cai đồng tình, ủng hộ với những đề xuất, định hướng của tập đoàn đối với tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, để biến những nội dung này thành sản phẩm cụ thể thì vai trò của các doanh nghiệp như tập đoàn Sunwah là rất quan trọng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, với vai trò, vị thế của mình, tập đoàn sẽ cùng với tỉnh có sự tác động, đề nghị với chính quyền 2 bên trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng cửa khẩu số; chỉ định đưa cửa khẩu Lào Cai trở thành cửa khẩu xuất - nhập khẩu nông sản của Việt Nam và đẩy nhanh hạ tầng kết nối, đặc biệt là kết nối đường sắt tốc độ cao để kết nối Asean đến vùng Tây Nam Trung Quốc và Châu Âu.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đây là nơi ở và làm việc của Bác trong thời gian hoạt động cách mạng tại Côn Minh.

tặng qua lãnh sự quán việt nam tại con minh.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng quà Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh.
 

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cán bộ lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

Theo báo LC






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập