Lào Cai 27° - 28°
LỄ PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NĂM NĂM 2024
Thực hiện Kế hoạch số 387/KH-UBND ngày 12/10/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024

    Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào sáng ngày 15/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai.

    Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Cục QLTT tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Liên minh HTX tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn; Hội Doanh nghiệp; Hiệp hội Gas Lào Cai…Lãnh đạo và cán bộ các phòng ban chuyên môn của UBND thành phố Lào Cai; cùng 80 cán bộ công chức, viên chức, đại diện các doanh nghiệp, siêu thị, TTTM và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Tưởng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, năm nay Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Thông qua buổi lễ này nhằm ngày càng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ của người tiêu dùng; tiếp tục kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đồng thời tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Huy Tưởng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi Lễ

    Đại diện cho doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Huy Long – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: Trong xu thế phát triển và hội nhập, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ về khoa học kỹ thuật, phương thức kinh doanh, hàng hoá và dịch vụ ngày càng phong phú, đa dạng, người tiêu dùng được phục vụ tốt hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, bên cạnh các mặt tốt, trong nền kinh tế thị trường vẫn còn những mặt trái, hiện vẫn còn tồn tại những doanh nghiệp vì lợi nhuận kinh doanh đã đưa ra thị trường những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng gây thiệt hại về kinh tế và sức khỏe của người tiêu dùng đồng thời cũng ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp chân chính. Do vậy, trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi luôn xác định Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là bí quyết kinh doanh và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.

anh tin bai

Ông Nguyễn Huy Long – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi Lễ 

    Cũng tại buổi Lễ, ông Cù Trung Kiên – Phó Chủ tịch Hiệp hội Gas Lào Cai phát biểu hưởng ứng và mong muốn rằng: Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Công Thương và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới; các doanh nhân, doanh nghiệp hãy sản xuất, kinh doanh những sản phẩm dịch vụ chất lượng để bảo vệ thương hiệu của mình đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng; nâng cao trách nhiệm trong kinh doanh. Tất cả người tiêu dùng hãy sử dụng hàng hóa và dịch vụ đáp ứng các nhu cầu cơ bản và mang lại cuộc sống tốt hơn đồng thời với việc giảm thiểu sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các nguyên liệu độc hại và giảm phát thải các chất ô nhiễm. Chúng ta hãy chung tay để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đạt được những kết quả tốt đẹp nhất. 

anh tin bai

Ông Cù Trung Kiên – Phó chủ tịch Hiệp hội Gas Lào Cai phát biểu tại buổi Lễ

    Buổi Lễ đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan và địa phương tổ chức thêm các hoạt động tuyên truyền, lồng ghép với việc thực hiện chuyên môn về quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hoá lưu thông trên thị trường; phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm kinh doanh và các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quỳnh Nga 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập