Lào Cai 25° - 27°
KẾT QUẢ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC NĂM 2023 VÀ ĐỊNH HƯỚNG TRỌNG TÂM VỀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
Trong năm 2023, công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực, tổ chức nhiều chương trình, đề án, dự án, sự kiện lớn cấp tỉnh, quốc gia và đặc biệt là tổ chức thành công rực rỡ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung Lào Cai lần thứ 23 - Năm 2023.

 

anh tin bai

Lễ Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai), Lần thứ 23 - năm 2023

     Trong năm 2023, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Lào Cai, Bộ Công Thương, cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể của Đảng ủy, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, đơn vị liên quan, công tác Xúc tiến thương mại Lào Cai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình, đề án, kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt -Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023 mang lại hiệu quả đáng khích lệ đó là: Đổi mới hình thức chiêu thương trực tuyến trên nền tảng Zoom với sự tham gia của 44 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong nước; Tổ chức thành công các sự kiện bên lề: Hội đàm với Châu ủy Châu Hồng Hà; Hội nghị phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn tỉnh; Hội nghị tổ chức Đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông lâm thuỷ sản Trung Quốc vào Việt Nam giao dịch thương mại tại tỉnh Lào Cai; Hội đàm Hợp tác Kinh tế Thương mại giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc). Tại Hội chợ đã thu hút 529 gian tiêu chuẩn của 285 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó: phía Trung Quốc có 156 gian của 109 doanh nghiệp; Nước thứ ba có 24 gian của 11 doanh nghiệp đến từ 08 Quốc gia: Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Ghana, Zanbia, Afghanistan, Pakistan, Nga; phía Việt Nam có 349 gian của 165 doanh nghiệp. Có trên 600 lượt giao thương, kết nối và trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc; có 109 thoả thuận hợp tác, 22 cặp hợp đồng đã được ký kết. Sau 06 ngày diễn ra Hội chợ đã có trên 150.000 lượt du khách tham quan, mua sắm, doanh thu bán hàng đạt trên 60 tỷ đồng.

      Tổ chức thành công các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn các huyện: Bảo Yên, Bát Xát, Bảo Thắng và Mường Khương, các phiên chợ đã thu hút sự tham gia của 121 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp với tổng số 152 gian hàng trưng bày, thu hút trên 18.000 lượt khách tham quan và mua sắm; tổng doanh thu đạt gần 12 tỷ đồng.... 

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Công Thương, Ban Dân tộc và huyện Bảo Thắng thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm Ocop

          Trong năm 2023 đã tổ chức tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình về công tác quản lý và vận hành cửa khẩu số, cửa khẩu thông minh trên tuyến biên giới tại 02 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây của Trung Quốc; Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt – Trung tại Cần Thơ (Phối hợp với VCCI, Cục Thương vụ Châu Hồng Hà (Trung Quốc) xúc tiến XNK trái cây vùng đồng bằng sông Cửu Long; Phối hợp tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” tại TP. Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia gian hàng tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023); Tổ chức Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai năm 2023 tại thành phố Hà Nội và Tuần hàng nông sản an toàn và các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ Lễ hội mùa đông thuộc Chuỗi sự kiện Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa ... Xây dựng video clip tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm hàng hoá đặc trưng và dịch vụ có thế mạnh đến với người tiêu dùng trong nước đối với sản phẩm Mật ong, Cá nước lạnh của tirh Lào Cai; Biên soạn và phát hành cuốn tài liệu xúc tiến Thương mại tỉnh Lào Cai năm 2023. Duy trì, vận hành 163 gian hàng trên Sàn Thương mại điện tử với 320 sản phẩm của các đơn vị, đăng tải 100 tin bài cung cấp các thông tin thị trường trong và ngoài nước, song song với các kết quả nêu trên còn triển khai nhiều hoạt động XTTM tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, vùng Tây Bắc, vùng Tây Nguyên, vùng Nam Bộ và các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Chí Hiền - Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai phát biểu tại Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt – Trung (Cần Thơ) - năm 2023

      Định hướng công tác xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai trong thời gian tới

     Tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2023 – 2025 theo định hướng chiến lược về nhóm thị trường trọng điểm, nhóm mặt hàng ưu tiên xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai theo từng năm và cả giai đoạn, tận dụng các cơ hội phục hồi thị trường vùng Tây Nam – Trung Quốc và quốc tế cũng như thị trường trong nước, đồng thời gia tăng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng giai đoạn hậu Covid-19.

    Xây dựng, triển khai các hoạt động XTTM tập trung, quy mô lớn, mang tính liên kết vùng cho sản phẩm, ngành hàng có thế mạnh của Lào Cai thâm nhập vào các thị trường mục tiêu, tăng cường sự phối kết hợp nguồn lực từ các hoạt động xúc tiến và từ các cơ quan bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế...; hạn chế các hoạt động XTTM quy mô nhỏ lẻ; Liên kết chặt chẽ và kết hợp có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư, du lịch, nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    Khai thác hiệu quả các phương thức XTTM truyền thống, đồng thời đổi mới đa dạng hóa các phương thức xúc tiến thương mại thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

    Tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua các chương trình tư vấn cung cấp thông tin có chiều sâu, cập nhật về thị trường hàng hoá, dự báo, cập nhật các thay đổi về chính sách thương mại, các tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của các thị trường nhập khẩu, đặc biệt là thị trường phía Tây Nam - Trung Quốc.

    Xây dựng, triền khai các chương trình nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thông qua các hoạt động đào tạo về kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, ứng dụng công nghệ thông tin vào xúc tiến thương mại;…

    Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm thông qua các chương trình tuyên truyền quảng bá ngành hàng, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận do UBND tỉnh Lào Cai quyết định một cách bài bản, có tính chiến lược, trung hạn và dài hạn nhằm củng cố và xây dựng uy tín về chất lượng sản phẩm hàng hoá tỉnh Lào Cai đến với thị trường trong nước, nước ngoài.

    Tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao hiệu quả tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, các chương trình kết nối giữa nhà cung ứng với các nhà tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, cả nước và doanh nghiệp Trung Quốc.

                                                                           Phòng Quản lý Thương mại

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập