Lào Cai 26° - 28°
Lào Cai tổ chức điểm cầu trực tuyến tham dự Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022
Sáng ngày 09/8/2022, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm theo hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến hơn 26 điểm cầu, trong đó 22 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 04 điểm cầu tại Trung Quốc, Nhật Bản và Australia. 

    Sáng ngày 09/8/2022, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm theo hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến hơn 26 điểm cầu, trong đó 22 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 04 điểm cầu tại Trung Quốc, Nhật Bản và Australia. Tham dự hội nghị Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan. Về phía tỉnh Hưng Yên có sự tham gia của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Nghĩa, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

    Tại điểm cầu Lào Cai có sự tham dự của đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công Thương, đại diện các cơ quan có liên quan và một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, kinh doanh dịch vụ kho, bãi trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Điểm cầu trực tuyến tại tỉnh Lào Cai

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết: Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của nông sản tỉnh Hưng Yên trong thị trường cả nước và quốc tế. Nhân dân tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên còn cho rằng: Nói đến Hưng Yên là nói đến Nhãn lồng, nói đến nhãn lồng là nói đến Hưng Yên. Hưng Yên - Phố Hiến và Nhãn lồng tiến vua đã có trong tiềm thức của người Việt từ bao đời. Nhưng không chỉ có Nhãn lồng, Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao và đang được người tiêu dùng Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới tin dùng như: Chuối tiêu hồng (sản lượng năm 2022 đạt khoảng 73.000 tấn); cam và loại quả có múi, tinh bột nghệ, long nhãn, mật ong hoa nhãn...

    Tại hội nghị lần này, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên quan tâm một số nội dung để việc sản xuất, tiêu thụ nhãn và các mặt hàng nông sản của tỉnh được thuận lợi, ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong, ngoài nước, mang lại hiệu quả thiết thực cho người sản xuất.

anh tin bai
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu trực tuyến tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã nhấn mạnh tỉnh Lào Cai cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính, dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là tiếp tục tổ chức có hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào Cai và Vân Nam trong thời gian tới. Lào Cai cũng sẽ tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với phía tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để nắm bắt tình hình thị trường, tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoạt động thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu để kịp thời thông tin cho các đơn vị, địa phương có vùng nguyên liệu trên cả nước, đặc biệt là để các doanh nghiệp chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhân đây, đồng chí cũng khuyến cáo với các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu trên cả nước nói chung và doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên nói riêng: (1) Cần tổ chức tốt công tác nghiên cứu và thông tin thị trường làm cơ sở để xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả; Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, từng bước nâng cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững để có thể mở rộng thị trường tiêu thụ sang các thị trường tiềm năng; (2) Dần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vì nhân lực là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công trong sản xuất, kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. (3) Với hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu tỉnh Lào Cai (đặc biệt là các loại nông sản, trái cây bảo quản lạnh) cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho hàng hoá và phương tiện trong quá trình thu hái, bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hoá đến cửa khẩu.

    Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yên cũng tiến hành khởi động chương trình "Đưa Nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử năm 2022", Lễ cắt băng xuất hành "Đưa Nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên vào các hệ thông phân phối", Lễ ký biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa đại diện doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử và hợp tác xã.

Phòng QLXNK






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập